Ban nội chính Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị sơ kết Khối thi đua các cơ quan Đảng 06 tháng đầu năm 2024 In trang
19/07/2024 05:06 CH

Chiều ngày 19/7/2024, tại Hội trường Ban Nội chính Tỉnh ủy, Khối thi đua các cơ quan Đảng của tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Lương Hồng Khoa, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí là đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, tham dự Hội nghị còn có các đồng chí là cán bộ, công chức, phóng viên Báo Lâm Đồng, Đài truyền hình tỉnh Lâm Đồng.

Đồng chí Lương Hồng Khoa, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị
Đồng chí Lương Hồng Khoa, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Theo Báo cáo tại Hội nghị, công tác thi đua, khen thưởng luôn được các cơ quan, đơn vị trong Khối quan tâm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thống nhất các nội dung, phong trào thi đua và triển khai ký kết giao ước thi đua với nhiều giải pháp cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị chung của từng cơ quan, đơn vị và cả Khối thi đua. Qua đó đã tạo không khí thi đua sôi nổi, thiết thực trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh. Các phong trào thi đua đã được sự đồng thuận, nhất trí của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong Khối; từ đó các đơn vị trong khối đã hưởng ứng và tổ chức tuyên truyền, triển khai các phong trào thi đua một cách nghiêm túc; đã đạt được kết quả cao, có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức tổ chức; kịp thời ban hành các văn bản triển khai tổ chức các hoạt động của Khối thi đua; cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị chủ động, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị, cũng như tham gia các hoạt động chung của Khối; các hoạt động của Khối được tổ chức kịp thời, thiết thực.

Đồng chí Trần Văn Hiếu, Chủ tịch công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy thông qua Báo cáo tại Hội nghị
Đồng chí Trần Văn Hiếu, Chủ tịch công đoàn cơ sở Ban Nội chính Tỉnh ủy thông qua Báo cáo tại Hội nghị

Các hoạt động an sinh xã hội được các đơn vị thành viên tích cực triển khai thực hiện gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhìn chung, Trong 6 tháng đầu năm 2024, với sự đoàn kết, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức nên các cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, tham mưu kịp thời và toàn diện cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy để kịp thời chỉ đạo có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết số Nghị quyết 28-NQ/TU, ngày 06/12/2023 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về “Phát triển kinh tế -  xã hội, đảm bảo quốc phòng  -  an ninh, xây dựng Đảng - hệ thống chính trị năm 2024” đồng thời trực tiếp hướng dẫn, chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện của các cấp ủy, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Đặc biệt, đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 34- CT/TU ngày 20/4/2024  của  Ban  Thường  vụ  Tỉnh  ủy  trọng tâm là thực hiện tốt phương châm “ba điều cần làm, bốn điều cần tránh”, tạo sự chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức trong Khối.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế như việc triển khai kế hoạch tổ chức phong trào thi đua trong toàn Khối còn chậm, các phong trào thi đua chưa đạt kết quả cao; việc thực hiện Quy chế thi đua có một số nội dung còn chưa đảm bảo.

Từ những kết quả đạt được cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế, Hội nghị đã đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện hiệu quả trong 06 tháng cuối năm 2024. Theo đó, Hội nghị thống nhất, Tiếp tục thực hiện chủ đề thi đua  “Trách nhiệm - Nêu gương - Kỷ cương - Hiệu quả“  hướng tới những ngày kỷ niệm truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy và tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

Trần Văn – Phòng Theo dõi công tác nội chính

Lượt xem: 55