Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng: Mô hình mới, cách làm sáng tạo trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao In trang
18/07/2024 03:28 CH

Ngày 20/6/2024, Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ban hành báo cáo đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh ủy 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Từ những kết quả nổi bật đạt được, cũng như những mặt còn tồn tại, Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng đã rút ra những kinh nghiệm, bài học, từ đó đã đưa ra 04 mô hình mới, cách làm sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong 06 tháng cuối năm 2024, như:

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng năm 2023
Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban Nội chính Tỉnh ủy Lâm Đồng năm 2023

- Để tăng cường côn g tác nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ động đăng ký cách làm sáng tạo về đổi mới phương pháp nắm tình hình để chủ động phát hiện, tham mưu xử lý những vấn đề nổi cộm về trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh;

- Đổi mới phương pháp nắm tình hình để chủ động phát hiện, tham mưu xử lý các vụ việc có dấu hiệu sai phạm về kinh tế, chức vụ trên địa bàn tỉnh;

- Tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tư pháp tỉnh “Tham gia giám sát trực tuyến một số phiên tòa xét xử đối với 03 loại hình án: hình sự, dân sự và hành chính”. Mô hình mới này giúp đa dạng hóa hình thức giám sát của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp, qua giám sát sẽ có các chỉ đạo chấn chỉnh các bất cập, hạn chế trong công tác xét xử, nâng cao chất lượng xét xử của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Lâm Đồng.

- Việc chỉ đạo xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo giữa khối Đảng, chính quyền và cơ quan Tư pháp có nhiều bất cập, một việc cùng nội dung nhưng mỗi nơi chỉ đạo một khác, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đề xuất Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt chủ trương cho xây dựng phần mềm dùng chung cho cả 3 khối để thống nhất thông tin và đường lối chỉ đạo giải quyết. Đến nay, phần mềm xử lý đơn thư đã được xây dựng xong, đang chạy thử và đang triển khai trong toàn tỉnh. Do đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục đăng ký mô hình mới về xây dựng, hoàn thiện phần mềm “Xử lý đơn thư Khối Đảng” và triển khai đến các huyện ủy, thành ủy trong tỉnh.

Trần Văn – Phòng Theo dõi công tác nội chính

Lượt xem: 55