BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH TƯ PHÁP TỈNH DỰ TRỰC TUYẾN PHIÊN TÒA XÉT XỬ HÌNH SỰ CỦA TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH In trang
20/04/2023 08:38 SA

Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, trong các ngày 17 và 18 tháng 4 năm 2023, tại điểm cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo thực hiện chiến lược cải cách tư pháp tỉnh đã tổ chức hội nghị theo dõi trực tuyến phiên tòa xét xử hình sự của Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Quang cảnh Hội nghị theo dõi trực tuyến
Quang cảnh Hội nghị theo dõi trực tuyến

Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo.

Hội nghị đã tập trung theo dõi trực tuyến phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Thị Mai Liên và các đồng phạm bị khởi tố tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Đây là vụ án nổi cộm tại địa phương, liên quan tới hơn 54 bị hại và nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan được dư luận xã hội quan tâm.

Một số thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chiến lược cải cách tư pháp tỉnh
Một số thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chiến lược cải cách tư pháp tỉnh

Việc tổ chức theo dõi trực tuyến phiên tòa là cách làm mới của Ban Chỉ đạo thực hiện chiến lược cải cách tư pháp tỉnh nhằm theo dõi hoạt động tố tụng của các cơ quan tư pháp tại địa phương. Qua công tác này giúp cho Ban Chỉ đạo theo dõi, đánh giá và có những chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tư pháp đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp; nhất là, nâng cao chất lượng xét xử của Tòa án nhân dân hai cấp trên địa bàn tỉnh, giúp hoạt động này ngày càng chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cá nhân làm công tác điều tra, truy tố, xét xử tại địa phương, đặc biệt là nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa, đảm bảo xét xử khách quan, đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật, không để xảy ra oan sai, tạo niềm tin cho Nhân dân vào các hoạt động tư pháp tại địa phương.

Trần Văn – Phòng Theo dõi công tác Nội chính

Lượt xem: 169