Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị Thường trực Huyện ủy Di Linh chỉ đạo giải quyết đơn tố cáo của công dân In trang
03/07/2017 12:00 SA

Qua tiếp nhận đơn của công dân tố cáo ông Đoàn Thanh Chương - Nguyên Chủ tịch UBND xã Hòa Nam, huyện Di Linh vào năm 2015 đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền Nhà nước hỗ trợ cho nông dân đào ao lấy nước tưới cà phê chống hạn.

Sau khi nghiên cứu đơn, các tài liệu, chứng cứ gửi kèm theo đơn và qua kết quả xác minh ban đầu, xác định vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền của Ngân sách Nhà nước, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã làm việc và đề nghị Thường trực Huyện ủy Di Linh chỉ đạo các ngành chức năng của huyện thanh tra làm rõ các nội dung công dân tố cáo và xử lý nghiêm minh nếu có vi phạm. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Di Linh đã giao cho Thanh tra huyện xác minh giải quyết đơn.

Ngày 09/6/2017, Thanh tra huyện Di Linh có văn bản số 109/BC-TTr báo cáo kết quả xác minh đơn tố cáo. Qua xác minh cho thấy, trong quá trình thực hiện dự án đào ao chống hạn năm 2015, ông Đoàn Thanh Chương – Chủ tịch UBND xã Hòa Nam đã có những sai phạm sau: thiếu trách nhiệm, không công khai dân chủ dự án trong nhân dân Thôn 3, Thôn 5 xã Hòa Nam; tự cung cấp và nhờ đơn vị tư vấn khảo sát thiết kế lập dự toán thiết lập khống bảng tổng hợp dự toán phần đối ứng không đúng thực tế để trình Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thẩm định; lợi dụng chức vụ lập hồ sơ khống thiết lập bảng xác định giá trị khối lượng công việc hoàn thành để thanh toán với giá trị là 128.494.222 đồng.

Các hành vi nêu trên có dấu hiệu vi phạm hình sự; do đó, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo Thanh tra huyện chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện để tiến hành điều tra, xử lý. Hiện nay, Công an huyện Di Linh đang điều tra vụ việc theo quy định của pháp luật.

Hồng Lâm - Phòng công tác PCTN BNCTU

Lượt xem: 722