Đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tham dự Lễ Giao nhận quân tại huyện Di Linh In trang
08/02/2023 03:32 CH

Sáng ngày 08/02/2023, tại 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân. Đợt này, tỉnh Lâm Đồng có 1.371 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 1.150 thực hiện nghĩa vụ quân sự và 221 thực hiện nghĩa vụ công an.

Dịp này, huyện Di Linh đã giao quân với tổng số 135 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 23 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Trong số các tân binh có 3 thanh niên là đảng viên, 2 thanh niên có trình độ cao đẳng, 1 đại học và 1 trung cấp.

Tại huyện Di Linh, tham dự buổi lễ giao nhận quân có đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nổi hồi trống mở hội giao quân
Đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy nổi hồi trống mở hội giao quân

Tại buổi lễ, Đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành để đảm bảo thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Nhất là vai trò của các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở, vai trò tham mưu tích cực của Cơ quan Quân sự huyện, Công an huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sự tích cực hưởng ứng tham gia của các gia đình có thanh niên trong độ tuổi, ý thức tự nguyện, tự giác chấp hành của các bạn trẻ kết quả đạt 100% chỉ tiêu quân số được giao. Đặc biệt, trong đó có rất nhiều tân binh tự nguyện viết đơn nhập ngũ, thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cũng như sự tự giác trong nghĩa vụ xây dựng Tổ quốc của thế hệ trẻ ngày nay.

Đồng chí Nguyễn Văn Yên tặng hoa chúc mừng các tân binh
Đồng chí Nguyễn Văn Yên tặng hoa chúc mừng các tân binh

Ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên và gia đình có mặt tại buổi lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện mong muốn các bạn ở môi trường mới thực hiện hiện chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật quân đội, công an ra sức học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, xây dựng cho mình động cơ phấn đấu đúng đắn; tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; phấn đấu xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” và danh hiệu “Người chiến sĩ Công an” trong thời kỳ mới; đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, sống chan hòa cùng đồng đội trong đơn vị; xứng đáng với tình cảm của gia đình và người thân ở quê nhà.

Các tân binh bước lên đài vinh quang chuẩn bị chặn đường mới phía trước
Các tân binh bước lên đài vinh quang chuẩn bị chặn đường mới phía trước

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng toàn dân thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ một cách thiết thực, kịp thời các gia đình tân binh nói riêng, quân nhân nói chung thực hiện tốt nhiệm vụ với Đảng, nhà nước và quân đội.

Thanh niên Di Linh hồ hởi lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự
Thanh niên Di Linh hồ hởi lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự

Ngay sau lễ giao nhận quân, 135 tân binh lên đường làm nhiệm vụ tại Sư đoàn Bộ Binh 302, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Lữ đoàn Pháo binh 75 thuộc quân khu 7. Đối với thanh niên làm nghĩa vụ công an được giao cho Công an tỉnh Lâm Đồng.

Theo Báo lamdong.vn

Lượt xem: 895